Điểm nhấn vô cùng độc đáo trong kiến ​​trúc: Mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi

 Xây dựng bể bơi trong nhà là xu hướng đồng hành cùng sự phát triển của xã hội ngày nay. Khi nhu cầu về chất lượng cuộc sống cao đi kèm với đó là mong muốn về không gian sống cũng tăng theo. Thiết kế nhà đẹp không chỉ để ở mà còn để tận hưởng và đầy đủ công năng sử dụng. Hiện nay, rất nhiều biệt thự được trang bị bể bơi để đáp ứng tính thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng cần thiết cho ngôi nhà. Hãy cùng Kiến Tạo Việt tìm hiểu mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp và những lưu ý khi thiết kế hồ bơi trong nhà.

Mẫu biệt thự có bể bơi nâng tầm giá trị cuộc sống và ngôi nhà của bạn

Mẫu biệt thự có bể bơi nâng tầm giá trị cuộc sống và ngôi nhà của bạn

Nguyên tắc xây biệt thự 3 tầng có bể bơi

Vị trí đặt bể bơi

Vị trí đặt bể bơi trong biệt thự 3 tầng thường ở phía trước biệt thự, vì hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ đón được nhiều tài lộc. Trường hợp nhà tọa sơn hướng thủy thì khi thiết kế sân vườn, bể bơi cần đặt ở phía sau nhà, giúp chuyển hóa năng lượng xấu, không nên lúc nào cũng đặt bể bơi trước mặt tiền của ngôi nhà. Khoảng cách hợp lý nên thiết kế hồ bơi nằm cách nhà khoảng 30m.

Hướng hồ bơi

Một hồ bơi được đặt đúng vị trí sẽ làm giảm năng lượng tiêu cực của hồ bơi. Vì vậy, hướng thích hợp nhất để đặt bể bơi trong biệt thự là hướng Đông và Đông Nam vì nó thuộc hành Mộc và tránh hướng Nam (hỏa) trong phong thủy. Việc chọn hướng đặt hồ bơi khá quan trọng và nếu chọn hướng xấu sẽ dễ sinh ra hung hiểm, hao tài, tốn của.

Chú ý đến hướng và vị trí của bể bơi để mang lại tài lộc cho gia chủ.

Chú ý đến vị trí, hướng của bể bơi để mang lại tài lộc cho gia chủ.

Kích thước của hồ bơi

Khi thiết kế biệt thự 3 tầng có bể bơi, nếu hồ bơi quá rộng so với căn nhà thì năng lượng âm từ hồ bơi sẽ lấn át năng lượng dương của căn nhà. Tuy kích thước không cố định tùy theo sở thích của gia chủ nhưng bạn nên cân nhắc xây nhà nhỏ hơn diện tích nhà ở để đảm bảo cân đối cả về mặt phong thủy.

Hình dạng bể bơi

Hình dáng tốt nhất trong phong thủy là hình cong, cong như hình tròn, hình bầu dục. Đối với hồ nước trong không gian kiến trúc nói chung và hồ bơi biệt thự nói riêng; việc lựa chọn hình dáng vuông vắn; có góc nhọn có thể đẹp về mặt thẩm mỹ nhưng lại không tốt về mặt phong thủy; dễ mang lại năng lượng xấu. Đặc biệt càng cần lưu ý những thiết kế bể bơi trong nhà nên là hình đa giác; không có góc nhọn. Tuy nhiên, hiện nay những ngôi biệt thự hình vuông rất được ưa chuộng; thường gia chủ sẽ đặt những chậu cây ở các góc để hóa giải những điều xấu nhờ khả năng cân bằng tài khí.

Hình dáng của hồ bơi cũng ảnh hưởng đến phong thủy; nếu bạn làm hình vuông, hãy đặt những chậu cây ở góc hồ bơi để cân bằng năng lượng

Hình dáng của hồ bơi cũng ảnh hưởng đến phong thủy; nếu bạn làm hình vuông, hãy đặt những chậu cây ở góc hồ bơi để cân bằng năng lượng

Chi phí khi xây dựng mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi

Chi phí xây dựng mẫu nhà biệt thự 3 tầng có bể bơi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một số yếu tố tiêu biểu ảnh hưởng đến chi phí bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Vật liệu sử dụng để xây dựng bể bơi: xi măng đến đá hoa cương; đá cẩm thạch, bê tông lát nền, gạch hoặc nhựa vinyl; tất cả các vật liệu bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến giá hồ bơi của bạn.
  • Hồ bơi thiết kế diện tích chiều sâu của biệt thự.
  • Chi phí cho đơn vị thiết kế và thi công bể bơi biệt thự.
  • Thiết kế ngoại thất và không gian ngoài trời.
  • Hình dáng và vị trí xây dựng của biệt thự ở đâu: trệt / nổi trong vườn; trong nhà 1, 2, 3 tầng hay trên sân thượng của biệt thự hoặc bể bơi ngầm trong lòng đất / ngầm thì sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng, loại vật liệu .. -
  • Trang thiết bị; bể bơi và bảo trì, bảo dưỡng và các chi phí phát sinh, bổ sung.

Thông thường, chi phí xây dựng trung bình cho một bể bơi có đường kính 6m so với mặt đất rơi vào khoảng 150 triệu đồng. Nếu một bể bơi ngầm có diện tích từ 50m2 trở lên; chi phí này có thể lên đến 500 triệu đồng.

Xem thêm: Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có bể bơi

Mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi độc đáo nhất

Mẫu số 1: Không gian sống tiện nghi, hiện đại

Mẫu số 1: Không gian sống tiện nghi, hiện đại

Mẫu số 2: Các nhu cầu của gia đình sẽ được đáp ứng đầy đủ cả về vật chất và tinh thần

Mẫu số 2: Các nhu cầu của gia đình sẽ được đáp ứng đầy đủ cả về vật chất, tinh thần

Mẫu số 3: Bể bơi khiến ngôi nhà trở nên tinh tế hơn bao giờ hết.

Mẫu số 3: Bể bơi khiến ngôi nhà trở nên tinh tế hơn bao giờ hết.

Mẫu số 4: Mẫu biệt thự 3 tầng này trở nên đẳng cấp hơn khi thiết kế thêm bể bơi

Mẫu số 4: Mẫu biệt thự 3 tầng này trở nên đẳng cấp hơn khi thiết kế thêm bể bơi

Trên đây là những kiểu mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi và những lưu ý cần biết khi thiết kế và thi công chúng. Biệt thự có bể bơi không chỉ phục vụ tốt nhu cầu của gia chủ mà còn nâng tầm giá trị của căn biệt thự. Tại Kiến Tạo Việt chúng tôi không chỉ thiết kế và thi công biệt thự 3 tầng có hồ bơi mà còn thiết kế và thi công tất cả các mẫu thiết kế biệt thự đẹp với đa dạng những phong cách khác. Nếu bạn có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhanh chóng!

Thực hiện: Đức Hùng

0 nhận xét