Thiết kế biệt thự 2 tầng 90m2 hiện đại đậm chất Á Đông

Không gian xanh được coi là chủ đề truyền cảm hứng trong thiết kế nhà ở biệt thự hiện nay. Ngôi nhà dù nhỏ hay lớn thì diện tích sân vườn luôn được các kiến ​​trúc sư không ngừng sáng tạo để mang đến sự bình yên; mới lạ khiến ai cũng thích mê và ngôi biệt thự 2 tầng 90m2 dưới đây là một ví dụ.

Biệt thự 90m2 mặt tiền đẹp hiện đại

Biệt thự 90m2 mặt tiền đẹp hiện đại

Phong cách tối giản hiện đại với không gian mở; thoáng mát kết hợp với thiên nhiên là sự kết hợp ăn ý tạo cho con người cảm giác thoải mái, thư thái. Và ở đây ngôi biệt thự 2 tầng 90m2 cũng tuân theo nguyên tắc như vậy để tạo nên một ngôi biệt thự đẹp mới.

Ngôi biệt thự 2 tầng mang phong cách hiện đại nhưng không hề đơn điệu bởi ngay từ cổng vào; người nhìn đã cảm nhận được sự tinh tế qua bức tường được nhấn nhá bằng gạch bông gió.

Ngói bông gió vừa có tác dụng trang trí vừa đảm bảo sự thông thoáng giúp quá trình trao đổi không khí diễn ra dễ dàng hơn.

Biệt thự 90m2 mặt tiền đẹp hiện đại

Mẫu biệt thự 2 tầng 90m2 hiện đại được thiết kế theo hình chữ U để không gian xanh ở sân vườn giữa từ đó có hướng quan sát; hay không gian xanh hiện diện trong nhà nam để không khí trong lành.

Các ô cửa sổ được thiết kế theo nhiều hình dáng khác nhau; kết hợp giữa chất liệu gỗ lấy cảm hứng từ đồng quê với vẻ đẹp hiện đại từ chất liệu kính giúp lấy sáng tốt nhất nhưng vẫn cảm nhận được sự mộc mạc.

Biệt thự 90m2 mặt tiền đẹp hiện đại

Ngôi biệt thự 2 tầng 90m2 sử dụng gam màu xám kết hợp với màu trắng đơn giản; đây được coi là hai gam màu được yêu thích trong thiết kế nhà đẹp ở khi nó không bị lỗi thời hay lạc hậu. Điểm nhấn và sự kết hợp màu sắc khéo léo đã giúp ngôi biệt thự đẹp hiện đại gây ấn tượng mạnh với người nhìn.

Phương án bố trí mặt bằng biệt thự 2 tầng 90m2

Với diện tích đất là 144m2 nhưng diện tích sàn xây dựng là 90m2 với thiết kế kiến ​​trúc hình chữ U thì việc sắp xếp và bố trí mặt bằng phải thật khéo léo mới đáp ứng được các yếu tố phong thủy và công năng. Dưới đây là phương án thiết kế biệt thự 2 tầng 90m2 mời các bạn tham khảo.

Phương án bố trí mặt bằng biệt thự 2 tầng 90m2

Mặt bằng tầng trệt

Mặt bằng tầng trệt bao gồm: sân vườn, phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ, WC

  • Nhìn qua mặt bằng các không gian xanh đan xen mang đến sự thoáng đãng; không khí trong lành.
  • Phòng khách được bố trí bên tay phải của ngôi biệt thự. Phòng đầy đủ nội thất tiện nghi đặc biệt nhìn ra vườn trước nhà; cạnh cầu thang nhìn rất thoáng.
  • Phòng ngủ nhỏ ở tầng trệt cũng được bố trí bên cạnh phòng khách. Căn phòng có sân vườn bên ngoài rất thích hợp để nghỉ ngơi; hạn chế leo cầu thang.
  • Phòng bếp và phòng ăn nằm ở nửa còn lại của biệt thự 2 tầng 90m2 mang đến không gian nấu nướng và ăn uống riêng biệt mang lại sự riêng tư hạn chế mùi thức ăn.
  • Phòng vệ sinh chung được đặt ở giữa; bên cạnh là lối đi lại rất thuận tiện tránh mưa nắng với những ô thoáng.

Tầng 1

Tầng 1: 2 phòng ngủ, 1 WC, phòng thờ

  • Mặt bằng Thiết kế phòng ngủ master rộng rãi có phòng thay đồ bên trong và hành lang ngoài bố trí nhiều cây xanh rất yên tĩnh và trong lành. Phòng ngủ nhỏ được bố trí liền kề WC chung.
  • Phòng thờ tương đối rộng rãi; phòng được bố trí khoa học; thiết kế cửa rộng thông ra bên ngoài với hành lang ban công tương đối rộng và được trồng nhiều cây xanh.

Thiết kế sân vườn và nội thất biệt thự mini 2 tầng 90m2

Không gian biệt thự mini 2 tầng 90m2

Không sở hữu diện tích lớn nhưng biệt thự mini 2 tầng 90m2 có lối đi; cây xanh hay giếng trời thông thoáng giúp các thành viên sống hòa mình với thiên nhiên, thư thái yên bình. 

Biệt thự chừa khoảng sân trước rộng làm nơi vui chơi; thư giãn hoặc trồng nhiều cây xanh. Sân được lát gạch xám cao cấp sạch sẽ; hài hòa với màu sắc của kiến ​​trúc.

Không gian biệt thự mini 2 tầng 90m2

Khu bếp và ăn uống

Khu vực ăn uống và nấu nướng được bố trí tiếp giáp với sân trong và sử dụng cửa kính gấp gỗ mở ra rất thoáng và nhìn ra bên ngoài dễ dàng hơn. Bàn ăn dài bằng gỗ tự nhiên cũng như những chiếc ghế bọc nệm mang đến không gian ăn uống tuyệt vời.

Tủ bếp được thiết kế hình chữ I ôm sát tường nhìn  rất gọn gàng. Căn phòng được trang trí bằng những chiếc đèn lồng Việt Nam trang trí thường thấy trong những không gian cổ kính.

Khu bếp và ăn uống

Không gian thư giãn

Một chiếc ghế gỗ được bố trí ở hiên trước của phòng khách; nơi các thành viên có thể thư giãn bên ngoài một cách dễ dàng. Cây xanh được sử dụng vừa đủ để tạo bóng mát cho ngôi biệt thự 1 tầng 90m2 mà không trở nên rậm rạp.

Không gian thư giãn

Cây xanh được bố trí xen kẽ, bên dưới có thảm xanh. Nhìn vào hiên nhà có thể thấy việc sử dụng chất liệu gỗ tạo cảm giác mát mẻ; thiết kế hiên rộng tạo lối đi lại thoải mái tránh mưa nắng cho nội thất.

Không gian thư giãn

Cầu thang được coi là nơi đón nắng; gió thông thoáng nhất. Thiết kế tầng trên; bên dưới là cây xanh; thảm cỏ được sử dụng tối đa thẩm mỹ mang đến lối đi lý tưởng.

biệt thự 2 tầng 90m2 hiện đại đẹp 11

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được đặt ở trung tâm biệt thự 2 tầng 90m2 giúp việc đi lại giữa các thành viên trong gia đình được thuận tiện. Tuy nhiên, nhà vệ sinh được thiết kế thông minh khi có bồn rửa tay bên ngoài với nội thất bằng gỗ; màu ghi rất sạch sẽ và tiện dụng.

Phòng khách

Phòng khách cũng là nơi sinh hoạt lý tưởng khi thông thoáng với bên ngoài. Việc sử dụng những khung cửa rộng; thoáng dễ dàng giúp ánh sáng; không khí trong lành tràn ngập bên trong.

Bộ bàn ghế sofa được làm từ khung gỗ mộc mạc kết hợp với nệm bọc êm ái; trần nhà được trang trí bằng đèn vàng ấm áp. Sự tối giản mang nét đẹp hiện đại kết hợp với nét đẹp Á Đông rất đỗi bình yên.

Nhà vệ sinh

Phía trên là ban công dài sử dụng chất liệu sắt mỹ thuật kết hợp với cây xanh làm nơi thư giãn; mặt khác thiết kế này tạo không gian thoáng mát; lối đi bên dưới rất phù hợp.

biệt thự 2 tầng 90m2 hiện đại đẹp 13

Góc nhỏ cây xanh với hồ nước mang đến bức tranh hữu tình; hơi nước và cây xanh luôn giúp ngôi biệt thự 2 tầng 90m2 đắm chìm trong không khí trong lành; tươi mát. Lối đi bên trong sử dụng sàn giả gỗ sang trọng; sạch sẽ vừa thuận tiện cho việc vệ sinh vừa phù hợp với kiến ​​trúc của ngôi biệt thự.

Phòng ngủ

biệt thự 2 tầng 90m2 hiện đại đẹp 14

Bên trong phòng ngủ cũng được sử dụng nội thất gỗ tương tự màu xám trắng mang đến cảm giác ấm cúng. Nội thất được bố trí gọn gàng; tối ưu về kết cấu; sử dụng tủ quần áo cửa lùa nhằm tối ưu diện tích tối đa mang đến không gian nghỉ ngơi thoải mái.

Phòng thờ

Mẫu thiết kế phòng thờ biệt thự 90m2 với gam màu trầm ấm; nội thất gỗ rất được ưa chuộng trong các phòng thờ của người Việt nhằm mang lại sự tôn nghiêm

Đánh giá ưu nhược điểm của biệt thự 2 tầng 90m2

Biệt thự 2 tầng  90m2 mang đậm phong cách Á Đông mang đến không gian sống thoáng đãng và yên bình. Kiến trúc bên ngoài độc đáo nhưng không rườm rà mà đậm chất Việt Nam với các loại ngói mới.

Ưu điểm của ngôi biệt thự 90m2 là không gian xanh mát với thiết kế nhà hình chữ U giúp ánh sáng tự nhiên xuyên vào bên trong dễ dàng hơn; để các thành viên trong gia đình có thể thoải mái ngắm cảnh bên ngoài

Bên cạnh đó; khu vực cầu thang với các khoảng thông tầng giúp ánh sáng từ trên xuống trao đổi khí thuận tiện hơn; mang đến nét lạ cho kiến ​​trúc.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 90m2 hình chữ U giúp cho quá trình di chuyển giữa các phòng được thuận tiện hơn so với hình chữ L vì có lối đi riêng vô cùng thuận tiện.

Tuy nhiên, biệt thự 90m2 có những nhược điểm nhất định khi thiết kế hình chữ U thường tiêu tốn nhiều diện tích không tối ưu công năng sử dụng. Đặc biệt, lối đi vào những ngày mưa rất dễ bị ướt.

Ngoài ra, mẫu nhà 2 tầng hình chữ U có nhiều ảnh hưởng xấu đến vấn đề phong thủy; đặc biệt là hôn nhân đối với những người trong gia đình này. Nếu phòng ngủ chính hoặc phòng ăn được đặt về hai phía của hình chữ u thì vợ chồng sẽ dễ tách biệt hơn.

Lời kết

Để đảm bảo có được một thiết kế nhà đẹp phù hợp với phong thủy không phải là điều dễ dàng; vì vậy bạn cần liên hệ với công ty thiết kế xây dựng để được tư vấn phương án xây dựng phù hợp nhất.

>> Qua mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng 90m2 trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm ý tưởng mới cho ngôi nhà của mình. Quý khách có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở vui lòng liên hệ Kiến Tạo Việt 0903221369 để được tư vấn miễn phí.

0 nhận xét