Mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái hiện đại với diện tích 9x9m

 Diện tích lô đất cân đối , những mẫu nhà vuông mái thái 2 tầng đẹp luôn được nhiều gia đình lựa chọn. Được sự đồng ý của chủ đầu tư, Kiến Tạo Việt xin công khai hồ sơ thiết kế nhà chị Quốc Anh, hy vọng sẽ mang đến một gợi ý cho những gia đình đang băn khoăn về mẫu nhà hình vuông.

Thông tin cơ bản của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái

Chủ đầu tư: Lê Quốc Anh

Địa điểm : Bắc Giang

Năm thiết kế: 2020

Diện tích xây dựng: 9x9m

Phong cách kiến trúc : Nhà 2 tầng mái thái 

Công năng sử dụng: 4 phòng ngủ, phòng khách, bếp và phòng thờ 

Mức kinh phí đầu tư dự kiến: 1,2 tỷ

Mẫu nhà 2 tầng mái thái hiện đại mặt tiền 9m

Mẫu nhà 2 tầng mái thái hiện đại mặt tiền 9m

Yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp

Gia đình Anh Quốc hiện đang sinh sống tại thành phố Bắc Giang. Gia đình có 6 thành viên, 3 thế hệ sống dưới mái ấm của ông bà nội.

Do ngôi nhà cấp 4 đã xây dựng nhiều năm nên có xu hướng xuống cấp, cùng với đó là số năm dành dụm, kết hợp với tuổi xây nhà năm 2021 nên vợ chồng anh quyết định thuê thiết kế nhà trước, sau đó xem ngày chọn giờ động thổ xây dựng.

Dự định ban đầu của anh chị là xây biệt thự mái thái, nhưng sau nhiều lần cân nhắc, tính toán, vợ chồng anh quyết định thi công mẫu nhà 2 tầng hình vuông mái thái đẹp, để tiện cho việc sinh hoạt.

Diện tích xây dựng dự kiến ​​là 9x9m. Mẫu nhà vuông vắn sẽ thuận tiện cho việc bố trí công năng và phù hợp với quy hoạch tổng thể lô đất của gia đình anh.

Tìm kiếm thông tin từ nhiều công ty, lắng nghe và tư vấn sơ đồ mặt bằng, tuy nhiên anh chị  vẫn chưa hài lòng. Qua người quen giới thiệu, anh chị tìm đến Kiến Tạo Việt, nhờ kiến ​​trúc sư tư vấn.

Nhờ sự chuyên nghiệp, nhiệt tình và thuyết minh chi tiết, sơ đồ mặt bằng của Kiến Tạo Việt  đã được chốt ngay lần gặp đầu tiên, ký hợp đồng thiết kế mà không cần chỉnh sửa gì.

Yêu cầu của anh chị về mẫu nhà đẹp rất đơn giản và cụ thể

+ Hình khối kiến ​​trúc cân đối và mặt tiền thoáng

+ Màu sắc ngoại thất hài hòa, sử dụng mái ngói đỏ truyền thống

+ Hệ thống cửa gỗ và hệ thống cửa nhôm, thiết kế ban công thông thoáng mặt tiền đảm bảo khoảng không lưu thông

+ Công năng các phòng bố trí khoa học, dễ di chuyển và chú trọng các yếu tố phong thủy kiêng kỵ cần thiết

Phối cảnh 3D mẫu nhà 2 tầng hình vuông đẹp

Những phương án thiết kế của kiến trúc sư Kiến Tạo Việt đưa ra, dựa trên sự cân nhắc về yêu cầu và mong muốn của gia đình, kết hợp với những kiến ​​thức chuyên sâu về nghề, nhằm mang đến một bộ hồ sơ thiết kế hoàn hảo nhất cho gia chủ.

Phối cảnh kiến ​​trúc mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp

Diện tích xây dựng vuông vắn, mặt tiền rộng, nằm ngay trục đường trung tâm rất thuận tiện cho việc thiết kế và thi công mẫu nhà đẹp 2 tầng.

Hình khối kiến ​​trúc ngôi nhà được phân chia cân đối, với sảnh chính rộng, sử dụng bậc tam cấp ốp đá tự nhiên phối hợp với hệ thống cột vuông chịu lực hai bên chạy thẳng từ tầng 1 lên tầng 2 mang lại sự vững chãi cho ngôi nhà.

Phần chân cột cộng hưởng với mảng tường nhỏ bên hông sảnh chính được ốp đá tự nhiên nguyên khối chạy dọc tường tầng 1 mang đến tổng thể cân đối cả về bố cục chi tiết, tỷ lệ cũng như màu sắc.

Mái ngói đỏ, có độ dốc vừa phải; kết cấu mái hiên phụ phía trước sảnh chính sơn nhẹ mang đến sự hài hòa. Hệ thống cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên màu nâu trầm ấm kết hợp với hệ thống cửa nhôm xingfa vân gỗ; kết hợp kính màu mang đến nét hiện đại; tinh tế cho không gian mặt tiền của mẫu nhà hình vuông 2 tầng mái thái đẹp.

Ban công sử dụng lan can sắt; với thiết kế trụ tròn và thanh ngang nhỏ giúp không gian phía trước đón được nhiều ánh sáng hơn. Để tăng thêm điểm nhấn; khoảng sân thượng nhỏ trên tầng 2 sử dụng tấm che nắng lớn màu nâu đồng; giúp không gian nhỏ này vừa cản nắng; tăng tính thẩm mỹ và khác biệt so với các công trình bên cạnh

Phối cảnh kiến ​​trúc chắc chắn; cân đối, thoáng, đẹp, chủ đầu tư hoàn toàn hài lòng, yên tâm chờ ngày đẹp động thổ xây dựng dự án.

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái hiện đại 

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái hiện đại

Hình khối vuông và cách bố trí công năng sử dụng ở tầng 1 được kiến ​​trúc sư tối ưu hóa. Phòng khách được kiến trúc sư thiết kế ngay cạnh cửa chính. Vị trí trung tâm và gần với sảnh chính; sẽ giúp phòng khách luôn đón được nhiều ánh sáng và không khí từ đó phân bổ vào bên trong.

Từ phòng khách đi thẳng vào bên trong là khoảng thông tầng rộng thoáng; cầu thang hình chữ U nằm ở góc rất thuận tiện cho việc di chuyển mà không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung của nhà phố 2 tầng mái thái hình vuông.

Căn góc cuối nhà bên tay trái; đối diện với cầu thang là phòng bếp kết hợp bàn ăn. Hướng bếp được tính toán và xử lý sao cho thuận tiện việc nấu nướng; đảm bảo hướng đúng với tuổi của gia chủ.

Phòng ngủ của ông bà được bố trí ở góc riêng; có lối đi chung gần phòng khách. Hệ thống cửa sổ của phòng hướng ra mặt tiền chính nên căn phòng của ông bà thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông.

Phòng vệ sinh chung tầng 1 được bố trí gần cửa ra vào phòng ngủ thuận tiện cho việc sử dụng của ông bà; mặt khác vị trí này không ảnh hưởng đến cả bếp và phòng ngủ về hướng.

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái hiện đại 

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái hiện đại

Tầng 2 được kiến trúc sư bố trí 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Phòng thờ nhìn ra ban công sân thượng tầng 2 sẽ đón được ánh sáng; gió tự nhiên, phân bố chính để lưu thông không gian bên trong.

Từ cầu thang tầng 2, 3 phòng ngủ lần lượt phân bổ đều ở các góc; lấp đầy bố cục không gian của ngôi nhà. Để mở rộng không gian sinh hoạt cho 3 phòng ngủ; đồng thời chủ đầu tư muốn tiết kiệm chi phí nên khu vệ sinh chung của cả 3 phòng được đặt ở giữa.

Vị trí trung gian gần cửa ra vào của cả 3 phòng nên khoảng cách đi lại giữa các phòng được rút ngắn.

Mẫu thiết kế nhà phố đẹp 2 tầng mái thái hiện đại; bố trí khoa học, tối ưu công năng, tiết kiệm chi phí. Với cách bố trí như vậy thì bố cục nội thất của ngôi nhà sẽ dễ dàng được sắp xếp và phối màu; giúp gia chủ yên tâm sở hữu một không gian sống tiện nghi.

0 nhận xét