Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái thái mặt tiền 14m hiện đại tại Việt Trì

 Với kiến ​​trúc mái thái hiện đại, mẫu biệt thự 3 tầng mái thái mặt tiền 14m đang mang đến nguồn cảm hứng mới cho nhiều gia đình Việt. Đơn giản mà sang trọng, hài hòa và tinh tế, sự hài hòa giữa công năng và thẩm mỹ ngày càng quan trọng trong kiến ​​trúc xây dựng.

Tài liệu thiết kế nhà  được triển khai cho gia đình anh Vũ Việt Anh có địa chỉ thường trú tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Mảnh đất gia đình sở hữu có diện tích khá rộng, mặt tiền lên tới 14m2. Mảnh đất có hình dạng vuông vắn, chiều sâu bằng chiều rộng mặt tiền. 

Sau nhiều lần tìm kiếm các mẫu nhà, anh chị quyết định xây biệt thự 3 tầng mái thái, thiết kế kiến ​​trúc hình chữ L để vừa đảm bảo mật độ xây dựng sân vườn theo quy định, vừa tạo độ thoáng để lấy không khí trong lành cho ngôi nhà bên trong.

Mẫu biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Mẫu biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng mặt tiền 14m

Anh Việt Anh thông qua một người quen đã tìm đến văn phòng của Kiến Tạo Việt  để nhờ kiến ​​trúc sư lên phương án thiết kế cho gia đình.

Yêu cầu thiết kế nhà của gia đình anh như sau

  • Diện tích xây dựng của gia đình khá rộng nhưng gia đình ít người nên anh muốn xây biệt thự 3 tầng hình chữ L kết hợp toàn cảnh sân và vườn, có tường rào bao quanh kiên cố.
  • Công năng sử dụng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình 4 người gồm ông bà, hai vợ chồng và con trai.
  • Mỗi tầng sử dụng sẽ có một vệ sinh chung, riêng tầng 3 chỉ có phòng thờ, phòng giặt và sân chơi, sân phơi.
  • Phòng khách và phòng bếp sẽ được thiết kế liên thông, tạo sự liên kết. Tuy gia đình có ít người nhưng anh muốn cả hai không gian đều được thiết kế rộng rãi, vì gia đình thường có cỗ và có khách đến chơi nhà.
  • Hình khối kiến ​trúc của mẫu biệt thự 3 tầng mặt tiền 14m phải vững chãi, hiện đại và trang nhã. Mặt tiền phải có điểm nhấn và thông thoáng.
  • Sử dụng sơn ngoại thất sáng màu kết hợp với cửa nhôm kính màu nâu cafe, cửa gỗ trước sảnh chính đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng thể.
Mặt tiền chính của biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Mặt tiền chính của biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Chiêm ngưỡng phối cảnh kiến ​​trúc mẫu biệt thự 3 tầng mái thái mặt tiền 14m

Nhìn chung, kiến ​​trúc nhà đẹp 3 tầng có sự cân đối. Hình khối mạnh mẽ, biểu thị sự vững chắc. Các khối mặt tiền kết hợp với mái ngói được xử lý khéo léo, các đường gờ thẳng tạo khối vuông vức phía trước, mang đến điểm nhấn hài hòa hơn.

Mẫu nhà chữ L thường sẽ có thiết kế mặt trước như hai mặt tiền, sự thống nhất là yêu cầu đầu tiên để không gian kiến ​​trúc thẩm mỹ hơn.

Để xử lý vấn đề này, kiến ​​trúc sư đã nhanh chóng đồng bộ hóa không gian kiến ​​trúc với kiểu mái thả. Mái chính và mái phụ ở hai mặt tiền hình chữ L được thiết kế sánh đôi và hạ cấp nhẹ

Phối cảnh biệt thự 3 tầng mái thái mặt tiền 14m

Tường khối bê tông nhẹ tầng 2 sẽ được ốp đá sẫm màu, vừa tạo sự ngăn cách, vừa thu hút sự tập trung phía trước, làm nổi bật không gian ngoại thất của căn nhà.

Phối cảnh biệt thự về đêm

Sự thống nhất trong thiết kế với hệ thống cửa kính khung nhôm; thiết kế có vách ngăn kính ở các ô cửa lớn; cộng hưởng với kích thước tiêu chuẩn; được lắp đặt hệ thống rèm kéo thả; giúp chủ động điều chỉnh ánh sáng

Tường rào bê tông thiết kế cách điệu; kết hợp với giàn hoa sắt đảm bảo thông thoáng. Hệ thống cổng có kích thước lớn; với thiết kế cổng chính và cổng phụ; inox dạng nan được sơn tĩnh điện màu ghi đảm bảo tuổi thọ lâu dài trong quá trình sử dụng.

Ban công được xử lý khéo léo và tinh tế; mẫu ban công truyền thống với lan can sắt cùng với không gian đua chạy dọc mặt tiền sẽ đảm bảo sự thông thoáng và thuận tiện cho việc di chuyển trong không gian nhà nghỉ biệt thự 3 tầng

Mái thái màu xám đen; độ dốc vừa phải vừa tăng thêm tính thẩm mỹ vừa giúp thoát nước cũng như đảm bảo mùa hè mát mẻ cho ngôi nhà. Ngoại thất sáng màu càng trở nên nổi bật; khi các tông màu sử dụng trong công trình có sự phân chia khoa học và hợp lý.

Mặt bằng biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Mặt bằng tầng 1 của biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Mặt bằng tầng 1 của biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Sân trước thiết kế vuông vắn; không gian này được dùng làm gara để xe của gia đình. Từ sảnh chính bước vào trong là phòng khách, được đặt ở vị trí cửa chính, vị trí trung tâm đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Phòng khách được thiết kế mở liên thông với không gian bếp bên trong rất thuận tiện cho việc sinh hoạt mà không ảnh hưởng quá nhiều đến bố cục chung của tầng 1 mẫu biệt thự 3 tầng mái thái mặt tiền 14m

Cầu thang thông tầng nằm ở góc tường; vị trí trung tâm chia tầng theo chiều ngang. Chân cầu thang là khu vệ sinh chung của tầng 1. Một không gian rộng gần cửa chính; có hệ thống cửa kính hướng thẳng ra mặt tiền bố trí phòng ngủ số 1 cho hai ông bà. Một không gian yên tĩnh; tách biệt với phòng khách và phòng bếp sẽ giúp hai ông bà có nhiều thời gian thư giãn hơn.

Mặt bằng tầng 2 của biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Mặt bằng tầng 2 của biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Với kết cấu hình chữ L; kiến ​​trúc sư bố trí 2 phòng ngủ hướng nhìn trực diện mặt tiền điều này đảm bảo cả 2 phòng ngủ đều đón được nhiều ánh sáng tự nhiên. Phòng ngủ chính được bố trí ở góc mặt tiền hướng ra sảnh chính. Phòng ngủ của vợ chồng anh được thiết kế khép kín; riêng tư do cách biệt với các không gian chức năng khác trên tầng 2.

Không gian đối diện phòng ngủ chính sẽ là phòng sinh hoạt chung của một gia đình nhỏ. Cha mẹ và con trai hoàn toàn có thể nói chuyện tại đây sau mỗi bữa tối; tăng kết nối tình cảm. Phòng vệ sinh chung vẫn được bố trí theo cấu trúc ở tầng 1; sát cầu thang để thuận tiện di chuyển mà không ảnh hưởng đến phong thủy.

Phòng ngủ con trai trái thiết kế thoáng mát, có ban công rộng, nằm trọn vẹn ở mặt tiền tầng 2.

Mặt bằng tầng 3 của biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Mặt bằng tầng 3 của biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

Phòng thờ được bố trí riêng biệt ở một góc trên tầng 3 vừa thoáng mát và riêng tư; không ảnh hưởng đến các không gian sống khác.

Phòng giặt đặt cạnh cầu thang sẽ giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển và kết nối với sân phơi; ban công làm sân chơi phía trước.

Mẫu thiết kế biệt thự đẹp 3 tầng mặt tiền 14m hiện đại được chủ đầu tư chinh phục mà không cần chỉnh sửa quá nhiều. Ý tưởng sáng tạo kết hợp với điều kiện thi công thực tế; mang đến một không gian sống không thể hoàn hảo hơn.

Thực hiện: Đức Hùng

0 nhận xét