Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 5 × 15 hiện đại tại Vĩnh Phúc

 Mẫu nhà sau đây là  nhà phố 2 tầng 5 × 15 đơn giản được chúng tôi thiết kế cho gia đình chị Nguyễn Ngọc Lan, ở thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc. Mẫu nhà đơn thuần, hiện đại là tổ ấm hạnh phúc của gia đình 4 người với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ, chị Lan hoàn toàn ưng ý với những gì mình nhận được.

Công trình sau khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế, hiện đang trong quá trình thi công để kịp đón Tết cổ truyền dân tộc sắp tới. Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng những tinh hoa trong thiết kế của những kiến ​​trúc sư tài giỏi nhất Việt Nam hiện nay.

Thông tin sơ bộ về mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15 tại Vĩnh Yên

  • Công trình: nhà dân dụng
  • Số tầng: 02
  • Vị trí: Đường Mê Linh - Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc
  • Chủ đầu tư: Nguyễn Ngọc Lân
  • Diện tích lô đất: 5 × 15
  • Kinh phí đầu tư : 1,2 tỷ
  • Mặt bằng thiết kế công năng:
    • Tầng 1: phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ 1, nhà vệ sinh
    • Tầng 2: 3 phòng ngủ, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, nhà vệ sinh chung
Mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15 tại Vĩnh Phúc

Mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15 tại Vĩnh Phúc

Yêu cầu của chủ đầu tư về mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15

Chị Lan hiện đang sở hữu một shop quần áo lớn tại Vĩnh Yên, gia đình chị hiện đang sở hữu lô đất có mặt tiền 5m, chiều sâu 15m. Qua sự giới thiệu của người thân, chị quay sang công ty Kiến Tạo Việt nhờ chúng tôi thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp với những yêu cầu như sau:

  • Thiết kế nhà có sân trước, sân sau và hành lang nối sân trước với sân sau
  • Thiết kế nhà phải có được tiểu cảnh trang trí cho không gian sống của gia đình chị thoáng mát và tiện nghi
  • Thiết kế thông tầng 1 và tầng 2 mỗi tầng chỉ 1 vệ sinh chung
  • Tầng 1 không gian sinh hoạt chung để xe, tiếp khách, nấu ăn, thiết kế 1 phòng ngủ nhỏ cho người giúp việc
  • Tầng 2 là của gia đình chị không gian sinh hoạt riêng, 3 phòng ngủ, 1 phòng ngủ chính và 2 phòng ngủ phụ. Thiết kế phòng thờ gần ban công đón năng lượng mặt trời tốt nhất cho gia đình
  • Màu sắc yêu thích của chị là gam trầm trung tính, hạn chế ánh sáng trắng
  • Kinh phí đầu tư dự kiến ​​là 1,5 tỷ trở lại
  • Thời gian thiết kế thi công hoàn thiện trước tết nguyên đán để gia đình chị đón ăm mới.

Chị Lan là một trong những khách hàng tương đối kĩ càng. Chị đã nêu ra rất nhiều yêu cầu cũng như nguyện vọng của gia đình về mẫu thiết kế nhà phố đẹp. Bởi vậy, chúng tôi ý thức hơn về trách nhiệm cũng như trọng trách mà mình đang đảm nhận. Đó không chỉ là hy vọng, mà còn là niềm tin của cả một gia đình đặt vào chúng tôi.

Họp bàn phương án thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15 cho chị Lan

Mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15 tại Vĩnh Phúc

Mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15 tại Vĩnh Phúc

Sau khi nhận được yêu cầu của gia đình chị; nhân viên thiết kế và kỹ thuật đã xuống Vĩnh Yên; tiến hành khảo sát trắc địa; quan sát thiết kế kiến ​​trúc lân cận để đưa ra phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho ngôi nhà 2 tầng của chị.

Lô đất của gia đình chị nằm trên tuyến đường chính Mê Linh; giao thông thuận lợi; hướng nhà chính hướng Đông Nam; đón nhiều gió mát. Mặt tiền tương đối rộng và chiều sâu tương đối dài nên thiết kế nhà có sân trước; sân sau không có.

Chúng tôi thiết kế trừ 1m mặt tiền chạy thẳng từ khoảng sân trước cho đến sân phơi  sau để làm hành thủy; đồng thời kết hợp với việc trang trí tiểu cảnh xung quanh tạo nên một không gian đồng bằng như mong muốn của gia đình chị.

Mảnh đất của chị có thể thiết kế nhà phố đa dạng nhiều phong cách như hiện đại; tân cổ điển, châu âu… nhưng với kinh phí như mong muốn; chúng tôi lựa chọn phong cách kiến ​​trúc hiện đại tối giản cho mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15 của chị.

Sau khi dự tính kinh phí; mẫu nhà sẽ khoảng 1,2 tỷ, thấp hơn dự kiến ​​của gia đình chị Lan nên chị Lan hoàn toàn ưng ý với phương án thiết kế nhà mà chúng tôi đưa ra. Hồ sơ thiết kế được hoàn thiện nhanh chóng sau 5 ngày và chuyển sang thi công

Tổng quan mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15 của chị Lan

Mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15 tại Vĩnh Phúc

Nhà phố 2 tầng 5 × 15 tại Vĩnh Phúc

Quán triệt để phong cách thiết kế ngay từ đầu đơn giản và hiện đại nên mọi phương án thiết kế đều xoay quanh hai tiêu chuẩn này.

Hình ảnh ngôi nhà nhỏ đơn giản với những khối vuông cao; tầng 2 được làm bằng bê tông có mái vợt rộng hơn tầng 1 là 2m để che mưa nắng và tiết kiệm diện tích sử dụng cho tầng 2 và giúp cho hình dáng ngôi nhà cân đối hơn.

Để khối kiến ​​trúc thêm mạnh mẽ và bề thế; chúng tôi thiết kế ốp đá hoa cương tự nhiên màu trắng xám cho mặt tiền để tăng vẻ sang trọng; sau đó giúp ngôi nhà trông to và khỏe hơn.

Mặt tiền tầng 2 của khối bê tông lồi lõm cũng được trang trí bằng các mảng gạch nâu phối hợp với những đường chỉ lõm tạo nên sức lôi cuốn khá tinh tế cho mẫu nhà. Mái hiên chữ L ngoài ban công được thiết kế bằng các thanh gỗ trang trí nghệ thuật tinh tế. Những tấm bạt che nắng này có thể dùng để treo cây cảnh hoặc trồng hoa leo giàn.

mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15 được sử dụng nhiều tông màu trầm nên để không gian thêm phần nổi bật chúng tôi đã thiết kế hệ thống cửa nhựa lõi thép trắng cho ngôi nhà.

Hệ thống cửa nhựa lõi thép hiện nay kết hợp với ban công kính cường lực hiện đại sẽ giúp ngôi nhà tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên và đón gió; từ đó lưu thông không khí tốt nhất cho mẫu nhà hình ống.

>>> Tìm hiểu thêm: Nhà phố 2 tầng tân cổ điển

Mặt bằng công năng mẫu nhà phố 2 tầng 5×15

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15

Chúng tôi trừ đi 2m mặt tiền để làm sân trước và 1,5m phía sau làm sân phơi. Các không gian được phân bổ từ sân trước như sau. Phòng khách, phòng ăn và bếp được các kiến trúc sư thiết kế liên thông nhau. Xu hướng thiết kế không gian mở này sẽ giúp mẫu nhà ống 2 tầng thêm thông thoáng; hạn chế sự tù túng.

Nhà vệ sinh được thiết kế ở tầng trệt cầu thang tầng 1 có dụng làm trống; mở rộng không gian bên ngoài vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Phía trong cùng sẽ là phòng ngủ nhỏ của người giúp việc.

Mặt bằng công năng tầng 2 nhà của mẫu phố 2 tầng 5 × 15

Từ chân cầu thang lên tầng 2 là không gian dành riêng của gia đình chị Lan. Dưới chân cầu thang tầng 2 là phòng vệ sinh chung với nội thất sang trọng.

Ngay cạnh đó là phòng ngủ nhỏ của con gái học lớp 12 và phòng ngủ của con trai học lớp 10. Khoảng thông tầng được tận dụng để làm không gian sinh hoạt chung của 4 thành viên mỗi tối sau khi ăn xong.

Từ phòng sinh hoạt chung dọc theo hành lang hướng ra ban công là phòng ngủ chính của vợ chồng chị Lan và phòng thờ của gia đình. Sở dĩ phòng thờ luôn được thiết kế hướng ra phía ban công vì đây là vị trí đẹp được đánh giá có phong thủy tốt.

Hơn nữa nếu như bạn đặt phòng thờ gần những không gian thoáng như cửa sổ; ban công thì không gian sẽ không bị bức bách lúc gia đình hương khói.

Lời kết

Kiến trúc sư đã làm tròn nhiệm vụ và trách nhiệm của mình khi hoàn thành mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ không làm gia đình chị Lan thất vọng. Với số vốn đầu tư hơn 1 tỷ; chị đã có thể sở hữu một căn nhà đáng mơ ước.

Thiết kế mẫu nhà phố 2 tầng 5 × 15 không khó nhưng khó là thiết kế sao cho hài hòa với nhu cầu; điều kiện của chủ đầu tư. Chỉ khi có sự phù hợp giữa thiết kế - mong muốn của gia chủ - phù hợp với kinh phí đầu tư có thể chi trả hoặc huy động thì ngôi nhà mới hoàn thành được công năng, là tổ ấm, là không gian tận hưởng sự thoải mái và bình yên nhất.

Để được tư vấn về các mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại; quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi; Kiến Tạo Việt  luôn sẵn lòng phục vụ quý khách với chất lượng tốt nhất; chi phí thấp nhất.

Thực hiện: Đức Hùng

0 nhận xét