Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng với kinh phí 640 triệu

 

Thiết kế xây nhà 2 tầng có sân thượng với kinh phí 640 triệu

Với gam màu trắng làm chủ đạo, ngôi nhà tuy diện tích hẹp nhưng lại mang đến cảm giác tươi mới và rộng rãi. Thiết kế không chỉ mang phong cách tinh tế, quý phái mà về tổng thể cũng rất hài hòa. Các không gian chức năng được kết hợp khéo léo với nhau mang đến sự tiện nghi cho ngôi nhà. Cùng Kiến Tạo Việt tham khảo mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng dưới đây.

Tư vấn thiết kế xây nhà phố 2 tầng sân thượng kinh phí 640 triệu.

Tư vấn thiết kế xây nhà 2 tầng sân thượng kinh phí 640 triệu.

Yêu cầu thiết kế

Gia đình tôi hiện đang có ý định xây nhà 1 trệt 1 lầu có sân thượng. Gia đình tôi có mảnh đất diện tích 38,5m2 (3,5x11m) tại quận Bình Tân. Chúng tôi muốn xây nhà cho vợ chồng con trai với kinh phí dự kiến ​​khoảng 640 triệu.

Ở tầng trệt tôi muốn bố trí phòng khách liên thông với phòng bếp tạo không gian rộng rãi. Cuối nhà sẽ có một nhà vệ sinh chung. Tầng 1 có 2 phòng ngủ và 1 WC. Ở giữa là cầu thang dẫn lên sân thượng rộng, có tum làm khu giặt phơi.

Phương án thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng

Để xây nhà phố 2 tầng hiện đại với diện tích nhỏ thì việc nghiên cứu nhu cầu sử dụng và công năng của từng phòng là điều quan trọng, phân chia từng khu vực để thuận tiện cho sinh hoạt của gia đình.

Tầng 1 được bố trí không gian chung cho cả gia đình là phòng khách liên thông bếp và phòng ăn. WC chung được bố trí phía sau nhà. Ngoài ra, kiến ​​trúc sư còn bố trí một gara nhỏ phía trước phòng khách để giữ xe; vừa tăng độ thông thoáng cũng như ánh sáng cho ngôi nhà.

Sơ đồ bố trí mặt bằng tầng 1 của thiết kế nhà phố 2 tầng

Sơ đồ bố trí mặt bằng tầng 1

Tầng 2 gồm 1 WC chung và 2 phòng ngủ. Phòng ngủ chính của bố mẹ có cửa sổ kính lấy sáng với nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm,… Phòng ngủ của con trai thông thoáng nhờ thiết kế cửa sổ và ban công. Nội thất được bố trí với giường đơn, tủ quần áo, bàn học,… kết hợp gam màu trẻ trung, hiện đại.

Sơ đồ bố trí mặt bằng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng

Sơ đồ bố trí mặt bằng tầng 2

Sân thượng và khu giặt phơi rộng rãi. Khoảng thông tầng tại vị trí cầu thang có tác dụng lấy sáng và thông thoáng cho phòng khách cũng như phòng ngủ.

Sơ đồ bố trí mặt bằng tầng thượng của mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng

Bản vẽ mặt bằng tầng thượng

>>> Tìm hiểu thêm: Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng

Bảng dự trù kinh phí xây dựng

Do kinh phí hạn hẹp nên kiến ​​trúc sư đã tư vấn cho gia đình lựa chọn những mẫu thiết kế đơn giản. Chi phí xây dựng cơ bản và nhân công cụ thể như sau:

- Chi phí xây dựng phần thô và nhân công: 390 triệu

- Phần hoàn thiện: 250 triệu bao gồm:

  • Cửa phòng ngủ làm bằng gỗ công nghiệp 6 triệu;
  • Cửa nhôm nhà vệ sinh 5 triệu;
  • Cửa sắt và tay vịn cầu thang 40 triệu;
  • Cầu thang đá hoa cương 10 triệu;
  • Giường 10 triệu; tủ bếp, tủ âm tường, kệ tivi, bàn làm việc 50 triệu; rèm cửa 2 triệu, gạch ốp lát 40 triệu;
  • Thiết bị bồn cầu, chậu rửa, vòi 20 triệu;
  • Hệ thống dây điện và đèn chiếu sáng 10 triệu đồng;
  • Sofa 7 triệu đồng; bàn 5 triệu; Trần thạch cao 10 triệu; sơn, giấy dán tường 20 triệu đồng; Một số chi phí khác như bồn nước, máy bơm nước… khoảng 15 triệu.

Phối cảnh thiết kế mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 

Để tạo nên một công trình kiến ​​trúc đẹp đòi hỏi kiến ​​trúc sư và chủ nhà phải bàn bạc để đưa ra phương án xây dựng phù hợp, tạo nên sự độc đáo, phong cách mới tùy theo kinh tế và sở thích của ngôi nhà. Theo xu hướng hiện đại, không lỗi thời tạo nên phong cách riêng của gia chủ mà ai cũng cần nắm được.

Tư vấn mẫu thiết kế xây nhà 2 tầng sân thượng kinh phí 640 triệu.

 Nhà phố 2 tầng mặt tiền đẹp.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng được thiết kế đơn giản dưới dạng các khối hình học vuông vắn làm nổi bật vẻ đẹp uy nghi, bề thế của ngôi nhà. Với những mẫu đất có diện tích hạn chế thì việc sử dụng cửa kính, lan can sẽ phần nào làm tăng diện tích thực tế. Ngôi nhà đón ánh sáng tự nhiên qua kính nhìn xuyên ra bên ngoài. Thêm một chút ánh sáng từ bóng điện sẽ khiến ngôi nhà trở nên nổi bật, đặc biệt là vào ban đêm.

Điểm nhấn mạnh mẽ thu hút người xem phải kể đến chính là màu sắc tổng thể của ngôi nhà. Tông màu vàng kết hợp với ban công tạo nên điểm nhấn riêng biệt và cuốn hút cho ngôi nhà.

Cách bố trí nội thất nhà phố đơn giản

Phòng khách

Với diện tích hạn chế phòng khách, bếp được bố trí xuyên suốt nhưng vẫn đầy tinh tế. Màu trắng là một lựa chọn tuyệt vời cho không gian nhỏ, vì nó làm cho ngôi nhà trông rộng và dài hơn. Một chút màu xanh của cây cối là điểm rất thú vị và tinh tế cho không gian ngôi nhà này.

Phòng bếp và phòng khách được bố trí liên thông với mảng tường trang trí cây xanh làm điểm nhấn tạo vẻ xanh mát cho không gian.

Phòng bếp và phòng khách được bố trí liên thông với mảng tường trang trí cây xanh làm điểm nhấn tạo vẻ xanh mát cho không gian.

Mảng tường trang trí cây xanh mang đến thiết kế mộc mạc, tươi mới cho nội thất ngôi nhà. Phòng khách tuy nhỏ nhưng vẫn đủ rộng rãi và tinh tế để thu hút bất cứ vị khách nào ghé thăm.

Gầm cầu thang được tận dụng để trở thành kệ để đồ. Một góc nhỏ tưởng chừng là góc chết đã trở thành nơi hữu ích cho ngôi nhà.

Nền nhà được nâng lên cao hơn so với gara trong khi gầm cầu thang được tận dụng để đặt tủ đựng đồ.Nền nhà được nâng lên cao hơn so với gara trong khi gầm cầu thang được tận dụng để đặt tủ đựng đồ.

Phòng bếp 

Phòng bếp được bố trí dọc nhà với nội thất gỗ hài hòa với tường trắng tạo cảm giác nhà rộng hơn.

Do diện tích nhà nhỏ nên kiến ​​trúc sư gợi ý chủ nhà chọn tông màu sáng và điểm thêm gam màu nâu để tạo cảm giác ấm cúng.

Do diện tích nhà nhỏ nên kiến ​​trúc sư gợi ý chủ nhà chọn tông màu sáng và điểm thêm gam màu nâu để tạo cảm giác ấm cúng.

Phòng ngủ

Gọn gàng và tinh tế là cảm giác mà 2 phòng ngủ này mang lại. Thiết kế đơn giản nhưng cũng đầy tinh tế. Tủ quần áo âm tường tận dụng tối đa không gian trong phòng. Chiếc kệ tivi treo tường giúp tiết kiệm không gian sống tối đa. Không gian căn phòng ngày càng rộng khi thiết kế tranh treo tường hiện đại tạo điểm nhấn tuyệt vời cho căn phòng. Mọi thứ kết hợp với nhau tạo nên một không gian sống sinh động và hoàn hảo.

Phòng ngủ chính được thiết kế đơn giản. Không gian này có cửa sổ mở ra giếng trời để lấy sáng.

Phòng ngủ chính được các kiến trúc sư thiết kế đơn giản. Không gian này có cửa sổ mở ra giếng trời để lấy sáng.

Phòng ngủ con trai đơn giản với tông màu trắng đen. Bàn học được gắn vào tường để tiết kiệm diện tích.

Phòng ngủ con trai đơn giản với tông màu trắng đen. Bàn học được gắn vào tường để tiết kiệm diện tích.

Thiết kế kệ ti vi và âm tường giúp tiết kiệm diện tích đáng kể.

Thiết kế kệ ti vi và âm tường giúp tiết kiệm diện tích đáng kể.

>>> Tìm hiểu thêm: Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản 80m2

Khu vệ sinh và giặt khô

Phòng tắm được bố trí riêng biệt trên các tầng, tầng 2 bố trí khu tắm đứng hiện đại.

Phòng tắm được bố trí riêng biệt trên các tầng, tầng 2 bố trí khu tắm đứng hiện đại.

Thiết kế tầng thượng với phòng giặt nhỏ gọn và tiện lợi.

Thiết kế tầng thượng với phòng giặt nhỏ gọn và tiện lợi.

 Với mẫu thiết kế nhà 2 tầng này sẽ rất thích hợp cho những gia đình muốn xây cho mình một ngôi nhà nhỏ. Tuy diện tích không lớn nhưng mẫu nhà phố 2 tầng này vẫn tạo được sự thoải mái trong sinh hoạt gia đình, mang đến không gian sống lý tưởng.

Nếu bạn đang có ý định xây nhà phố đẹp với diện tích khiêm tốn. Bạn không có bất kỳ ý tưởng nào để thể hiện phong cách của riêng mình. Đừng ngại! Hãy liên hệ với Kiến Tạo Việt. Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn những phương án tốt nhất cho ngôi nhà tương lai của gia đình bạn.

Thực hiện: Đức Hùng

Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét