Thiết kế mẫu nhà ống 3 tầng 5×20 có sân thượng đẹp

 Xu hướng xây nhà ống đang là nhu cầu phổ biến của nhiều gia đình thành thị. Do hạn chế về quỹ đất, nhu cầu xây nhà cao tầng đã trở thành một hiệu ứng đô thị khá lớn. Mẫu nhà ống 3 tầng 5×20 với công năng khoa học, chuẩn phong thủy theo tuổi của gia chủ, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và mê đắm.

Hãy cùng chiêm ngưỡng phối cảnh thiết kế này, để có thêm ý tưởng cũng như phương án tốt nhất cho không gian tổ ấm của gia đình mình trong tương lai.

Mặt tiền mẫu nhà phố 3 tầng 5 × 20

Mặt tiền mẫu nhà phố 3 tầng 5 × 20

Hồ sơ thiết kế nhà ống 3 tầng 5 × 20

Chủ đầu tư: Nguyễn Thanh Hải

Vị trí: Hoài Đức - Hà Nội

Năm thiết kế: 2020

Diện tích thiết kế: 100m2 / sàn

Phong cách: Nhà phố mái thái Kinh

Kinh phí đầu tư: 1,6 tỷ

Công năng:

+ Tầng 1: phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ, vệ sinh chung

+ Tầng 2: phòng ngủ master, 2 phòng ngủ phụ, vệ sinh chung

+ Tầng 3: Phòng thờ, phòng giặt , sân phơi

Mẫu nhà phố 3 tầng 5x20m ở Hoài Đức

Mẫu nhà phố 3 tầng 5x20m ở Hoài Đức

Yêu cầu tư vấn mẫu nhà ống 3 tầng 5x20m

Gia đình anh Hải hiện sinh sống chung với 3 thế hệ, 6 thành viên. Gia đình gồm có các thành viên là ông bà nội, hai vợ chồng và hai con, 1 trai, 1 gái. Gia đình anh dự định đến cuối năm 2020 sẽ thi công công trình mới

Mẫu nhà đẹp của anh là nhà ống mái thái, thiết kế kiến ​​trúc 3 tầng có sân thượng và ban công rộng rãi. Hình khối kiến ​​trúc phải chắc chắn, màu sắc hài hòa, thiết kế mặt tiền trang nhã, giàu tính thẩm mỹ.

Công năng sử dụng của mẫu nhà ống 3 tầng 5 × 20

Về công năng sử dụng của mẫu nhà ống 3 tầng 5×20 gia đình anh đã lên sẵn trong đầu, kiến ​​trúc sư sẽ tính toán các thông số diện tích cho phù hợp. Về vị trí, cách bố trí mặt bằng thì gia đình anh sẽ tùy ý.

Tầng 1

Tầng 1 sẽ có sân trước để xe, đi sâu vào bên trong là phòng khách. Gia đình yêu cầu thiết kế cầu thang hình chữ L, bậc thang rộng để thoải mái di chuyển lên xuống. Thiết kế phòng bếp đối diện phòng ngủ của ông bà, khu vệ sinh tầng 1 sẽ được bố trí cạnh phòng ngủ của người lớn tuổi để tiện đi lại.

Tầng 2

Tầng 2 bố trí không gian sinh hoạt riêng cho gia đình trẻ. Phòng ngủ master hướng ban công phía trước, diện tích rộng. Đối diện cầu thang tầng còn lại là phòng ngủ của 2 con, vệ sinh chung nằm giữa 2 phòng ngủ của 2 con.

Tầng 3

Tầng 3 bố trí phòng thờ ở vị trí trung tâm, sân phơi và phòng giặt được bố trí hợp lý. Bố trí diện tích còn lại làm sân thượng vui chơi và trồng rau.

Mặt bằng công năng mẫu nhà phố 3 tầng mái thái hiện đại

Mặt bằng công năng mẫu nhà phố 3 tầng mái thái hiện đại

>>> Tìm hiểu thêm: Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20m

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà ống 3 tầng 5 × 20

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà ống 3 tầng 5 × 20

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà ống 3 tầng 5 × 20

Theo yêu cầu của gia đình khi thiết kế nhà phố nội thất, tầng 1 được thiết kế bởi kiến trúc sư. Phòng khách khá thoáng và rộng, vị trí gần cửa chính nên đón được nhiều ánh sáng và gió thoáng. Cầu thang xuyên các tầng được bố trí ở trung tâm; cạnh phòng khách và ngăn cách với không gian bên trong. Giếng trời lấy sáng từ mái ở tầng gần cầu thang. Tận dụng ánh sáng này, gia chủ bố trí bàn ăn ngay bên cạnh.

Bên trong là phòng ngủ và nhà vệ sinh san sát nhau đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của hai ông bà. Phòng bếp được thiết kế dành riêng cho góc, mở rộng, chạy dọc theo bức tường đối diện phòng ngủ.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà ống 3 tầng 5 × 20

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà ống 3 tầng 5 × 20

Cách bố trí Phòng ngủ master trên tầng 2 được bố trí theo hướng ban công phía trước nên đón được nhiều ánh sáng và gió thoáng. Nhà vệ sinh khép kín; có cả bồn tắm nằm và phòng tắm đứng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của hai vợ chồng. Đối diện với hành lang bên kia là phòng ngủ của hai đứa trẻ. Được thiết kế liền kề nhau; có phòng vệ sinh chung liền kề bên ngoài nên thuận tiện cho việc sinh hoạt chung mà không tốn quá nhiều thời gian di chuyển trong mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng

Bản vẽ mặt bằng tầng 3 của mẫu nhà ống 3 tầng 5 × 20

Bản vẽ mặt bằng tầng 3 của mẫu nhà ống 3 tầng 5 × 20

Sân thượng được thiết kế rộng rãi; gia chủ hoàn toàn có thể tận dụng không gian này để tổ chức những bữa tiệc cuối tuần. Phòng thờ được thiết kế trong góc; yên tĩnh và đón được nhiều ánh sáng khi hướng ra khoảng thông tầng; sát giếng trời. Phòng giặt được thiết kế ngay bên cạnh; hướng thẳng ra sân phơi. Sân phơi thông thoáng; có sân nhỏ để trồng rau. Dãy này các thành viên trong gia đình có thể lên sân thượng tập thể dục; ngắm cảnh và chăm sóc vườn rau nhỏ đảm bảo đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Lời kết

Phối cảnh kiến ​​trúc của mẫu thiết kế nhà ống đẹp 3 tầng 5 × 20 hiện đại đẹp cuốn hút tạo nguồn cảm hứng mới cho cuộc sống. Nếu yêu thích mẫu thiết kế nhà này; hãy liên hệ với kiến ​​trúc sư của chúng tôi để chúng tôi tư vấn chi tiết và cụ thể hơn với nhu cầu của gia đình bạn.

Thực hiện: Đức Hùng

0 nhận xét