Thiết kế nhà ống 3 tầng 4x18m có nhiều không gian xanh mát

 Nhà phố hiện nay thường có diện tích mặt tiền hạn chế. Vì vậy thiết kế nhà ống 3 tầng 4x18m đang là xu hướng của hầu hết các hộ gia đình Việt. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.

Kiến Tạo Việt  có thể đáp ứng được những yêu cầu khó của khách hàng để cho ra đời những sản phẩm ưng ý nhất. Trong bài viết này, Song Phát sẽ chia sẻ đến các bạn mẫu nhà ống 3 tầng 4x18m nhiều mảng xanh và thoáng mát.

Tư Vấn Xây nhà ống 3 tầng 4x18m Có Nhiều Không Gian Xanh Thoáng Mát

Tư Vấn Xây Nhà 3 Tầng 4x18m Có Nhiều Không Gian Xanh Thoáng Mát

Yêu cầu thiết kế từ chủ đầu tư 

Gia đình tôi có 2 vợ chồng và 2 con lớn. Chúng tôi dự định xây nhà 1 trệt 2 lầu trên mảnh đất 4x18m 2 mặt thoáng. Phía trước tôi muốn dành 3m làm sân vườn rộng 12m2, vườn sau rộng khoảng 4m2. Như vậy diện tích xây dựng còn lại sẽ là 56m2.

Mặt bằng bố trí không gian các phòng như sau

- Tầng 1: gồm sân trước, gara ô tô, phòng khách, WC, phòng bếp + ăn và sân sau.

- Tầng 2: gồm 2 phòng ngủ có WC riêng

- Tầng 3: gồm 1 phòng ngủ, phòng giặt và sân thượng.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng

Dựa trên những thông tin mà gia chủ cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng để gia đình tham khảo.

Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung kết hợp với khu vệ sinh được bố trí hợp lý và thoáng mát.

Bản vẽ bố trí mặt bằng tầng 1 nhà ống 3 tầng 4x18m

Bản vẽ bố trí mặt bằng tầng 1

Khi xây nhà, nhiều gia đình thích tận dụng tối đa diện tích đất để làm phòng rộng. Trong khi đó, chủ nhà sẵn sàng giảm diện tích phòng cho các không gian ngoài trời, giúp ngôi nhà có nhiều ánh sáng và gió mát hơn.

Theo yêu cầu và mong muốn của gia chủ, ngoài 2 khoảng xanh ở đầu và cuối nhà, giữa nhà còn được bố trí một tiểu cảnh. Khoảng xanh ở giữa với thông tầng giúp mọi không gian trong nhà luôn xanh mát và tràn ngập ánh sáng.

Tầng 2 là không gian sinh hoạt riêng tư của từng thành viên trong gia đình

Bản vẽ bố trí mặt bằng tầng 2 nhà ống 3 tầng 4x18m

Bản vẽ bố trí mặt bằng tầng 2

Ngoại trừ ô thoáng trước và sau nhà diện tích xây dựng 56 m2. Tầng 2 là không gian sinh hoạt chung, tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ. Chủ nhà yêu cầu WC trong từng phòng.

Tầng 3 kết hợp sân thượng là sân vườn có hướng nhìn đẹp.

Bản vẽ bố trí mặt bằng tầng 3 nhà ống 3 tầng 4x18m

Bản vẽ bố trí mặt bằng tầng 3

Tầng 3 có 1 phòng ngủ nhỏ, WC và sân thượng rộng để sum họp ngoài trời cho gia đình.

Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu

Nhà nằm gần mặt đường nhưng thuộc khu dân cư yên tĩnh, an ninh tương đối tốt. Vì vậy, gia chủ có thể thiết kế ban công và sân thượng thông thoáng, không được che chắn cẩn thận.

Mặt bằng công năng nhà ống 3 tầng 4x18m đẹp đơn giản.

Mặt bằng công năng nhà ống 3 tầng 4x18m đẹp đơn giản

Cách bố trí nội thất nhà đẹp

Thiết kế phòng khách đơn giản, hiện đại

Bước vào nhà là phòng khách rộng rãi và thoáng mát. Từ đây có thể ngắm nhìn khu vườn trước nhà với không gian xanh mát. Khu vực để xe ô tô được tách biệt với chỗ ở nhờ sự chênh lệch về chiều cao tầng. Tủ giày dép cũng được bố trí tại đây để đảm bảo sự sạch sẽ hoàn toàn cho phòng khách.

Nhà để xe rộng rãi

Nhà để xe rộng rãi

Không gian phòng khách được bài trí đơn giản, gọn gàng với bộ ghế sofa đẹp và ấn tượng. Sự kết hợp giữa màu be, nâu nhạt với các chi tiết trang trí nhẹ nhàng mang đến nét sang trọng tinh tế. Những chùm đèn trang trí giúp làm nổi bật không gian bên trên, tạo cảm giác mới lạ.

Màu sắc nội thất phòng khách hài hòa và ấm cúng

Màu sắc nội thất phòng khách hài hòa và ấm cúng

Phía bên kia bức tường là mảng màu tương phản với bức tranh phong cách ấn tượng hay mảng ốp gỗ nâu sẫm. Nơi treo tivi, đồ trang trí được thiết kế gọn gàng, lối đi rộng rãi từ sân sau đi vào.

Thiết kế kệ treo tivi giúp tiết kiệm diện tích xung quanh

Thiết kế kệ treo tivi giúp tiết kiệm diện tích xung quanh

>>> Tìm hiểu thêm: Thiết kế nhà ống 3 tầng 4x18m

Nội thất bếp tiện nghi

Khu vực gần cầu thang có thể bố trí WC có sân vườn nhỏ. Nơi đây thiếu ánh sáng nên gia chủ chỉ nên rải sỏi để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, có thể đặt một chậu hoặc hai cây giả. Khoảng sân sau nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn khi phòng ăn có thêm một góc nhìn ra bên ngoài, đón được một phần ánh sáng tự nhiên.

Phòng vệ sinh phân chia ranh giới giữa phòng khách và phòng bếp

Phòng vệ sinh phân chia ranh giới giữa phòng khách và phòng bếp

Giữa nhà là cây thông tiểu cảnh dưới gầm cầu thang. Tiếp đến là không gian bếp và phòng ăn luôn tràn ngập ánh sáng với cửa thông ra vườn sau. Tủ bếp chữ I sát tường với 3 gam màu sang trọng khác nhau: nâu - xanh - trắng. Cùng với đó, bộ bàn ăn 6 người cũng được bố trí theo hướng nhìn ra sân vườn tạo cảm giác vô cùng thoáng đãng.

Ánh sáng từ không gian bên ngoài chiếu vào căn phòng. Sử dụng cửa kính lớn để tạo cảm giác hòa hợp với thiên nhiên

Ánh sáng từ không gian bên ngoài chiếu vào căn phòng. Sử dụng cửa kính lớn để tạo cảm giác hòa hợp với thiên nhiên

Phòng ngủ ấm cúng

Lên đến tầng 2 là không gian sinh hoạt riêng tư của các thành viên trong gia đình. Không gian phòng ngủ luôn tràn ngập ánh sáng với nội thất hiện đại, sang trọng. Lối ra ban công có cửa kính lớn giúp lấy nắng và gió. Rèm cửa màu nâu ánh nắng giúp gia chủ có giấc ngủ sâu và ngon. 

Phòng ngủ mở tràn ngập ánh sáng từ bên ngoài

Phòng ngủ mở tràn ngập ánh sáng từ bên ngoài

Đối diện là phòng ngủ của con. Vì diện tích hạn chế nên thiết kế tủ quần áo tạo cảm giác căn phòng như được nới rộng ra. Căn phòng vẫn đảm bảo ánh sáng thông thoáng nhờ cửa sổ lớn.

Phòng ngủ của con bạn có thể thoải mái mở cửa ra sân sau

Phòng ngủ của con bạn có thể thoải mái mở cửa ra sân sau

Phòng vệ sinh được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng mang đến sự thoải mái. Căn phòng được lát gạch hoa văn với các họa tiết khác nhau tạo sự mới lạ.

Cả 2 phòng ngủ trên tầng 2 đều có WC trong phòng đảm bảo sự độc lập và riêng tư tối đa

Cả 2 phòng ngủ trên tầng 2 đều có WC trong phòng đảm bảo sự độc lập và riêng tư tối đa

Sân thượng thoáng mát với nhiều cây xanh bao quanh khu vực sân thượng

 Khu vực sân thượng sẽ trở thành không gian sinh hoạt ngoài trời thú vị cho gia đình với diện tích rộng rãi, nhiều cây xanh bao quanh. Đây có lẽ là nơi lý tưởng nhất để ngắm thành phố về đêm.

Sân thượng thoáng mát với vườn cây xanh mát.

Sân thượng thoáng mát với vườn cây xanh mát

Mỗi mẫu nhà phố đều có những thiết kế và vẻ đẹp khác nhau tùy theo nhu cầu của từng gia chủ. Nếu bạn vẫn chưa biết thiết kế nào phù hợp để thi công hay chi tiết hơn về những mẫu thiết kế nhà ống đẹp, đầy đủ tiện nghi cho gia đình. Hãy liên hệ với Kiến Tạo Việt  để được tư vấn và báo giá chính xác nhất.

Thực hiện: Đức Hùng

0 nhận xét