Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái 2 mặt tiền hiện đại tại Thanh Hóa

 

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái 2 mặt tiền hiện đại tại Thanh Hóa

Hiện nay những mẫu nhà phố 2 tầng mái thái 2 mặt tiền đang là xu hướng được nhiều người quan tâm bởi chi phí xây dựng không quá đắt đỏ. Đối với những cặp vợ chồng mới cưới hoặc những hộ gia đình có nhu cầu xây nhà chỉ hơn 1 tỷ là có thể sở hữu được mẫu nhà 2 tầng mái thái hiện đại.

 

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái hiện đại và đẹp mắt

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái hiện đại và đẹp mắt

Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu mẫu nhà mái thái 2 tầng hai mặt tiền đẹp có kích thước 14 × 11,5m đẹp được xây dựng trên khu đất rộng 660m2 với kinh phí đầu tư dự kiến ​​là 1,2 tỷ do anh Tuyên ở Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Ngôi nhà được thiết kế xây dựng với mặt tiền chính hướng Tây. Về mặt phong thủy, gia chủ tuổi 1986 xây nhà có cửa chính hướng Tây, sẽ rất thuận lợi. Ngoài ra, bếp của ngôi nhà còn được đặt ở hướng Đông Bắc của Sinh khí (Hướng sinh khí là hướng tốt nhất trong bốn hướng, biểu hiện của sự thành đạt, công danh, địa vị và phú quý). Đặc biệt phải kể đến bếp được thiết kế theo hướng chính diện (tức chính Tây) sẽ tạo thành Đại cát (đại sự tốt lành).

Thông tin mẫu nhà mái thái 2 tầng hai mặt tiền

Công trình: Nhà mái thái 2 tầng 

Chủ đầu tư: Anh Tuyên - Thanh Hóa

Diện tích khu đất: 660m2 

Diện tích xây dựng: 14×11,5m 

Mật độ xây dựng: 25% 

Số tầng: 02 

Năm thi công: 2020 

Kinh phí đầu tư dự kiến: 1,2 tỷ

Đơn vị thiết kế thi công: Kiến Tạo Việt

Phối cảnh kiến trúc tổng quan mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền 

Hệ thống cửa chính và cửa sổ là dạng cửa nhôm kính hiện đại có khả năng chống ẩm mốc cao, không cong vênh, giảm tiếng ồn, hạn chế hấp thụ nhiệt đồng thời giúp lấy sáng và tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong của mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền.

Khối chân đế của mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái với hai mặt tiền nhỏ xinh được ốp đá rối màu xám đen tạo vẻ khỏe khoắn, vững chãi cho khối kiến ​​trúc. Nhiều người đã lầm tưởng đá ốp chân tường chỉ mang tính chất trang trí nhưng thực tế hệ thống đá rối còn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chân tường giúp tránh hiện tượng thấm dột. nước, nấm mốc. Đặc biệt, việc sử dụng những tấm chân tường này sẽ thuận tiện cho việc lau chùi khi chúng bị bám bẩn, sau khi lau chùi sẽ trở lại như mới, rất tốt cho cuộc sống của gia chủ.

Phối cảnh tổng quan của mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền

Phối cảnh tổng quan của mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền

Kết cấu mái ngói của mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền

Về kết cấu mái ngói của ngôi nhà là hệ thống mái ngói xếp chồng đẹp mắt. Được thiết kế với độ dốc lớn, mái dốc để thoát nước nhanh (nhất là trong mùa mưa lũ). Khác với những hệ thống mái thái khác, mái ngói của mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền ở Thanh Hóa này khá nổi bật với gam màu nâu sẫm mang đậm dấu ấn của phong cách truyền thống Việt Nam.

Hệ thống mái ngói hiện đại 2 tầng 2 mặt tiền này được xây tường thu hồi trước sau đó dán ngói, trong đó có hàng nghìn viên ngói Hạ Long chất lượng cao được liên kết với nhau tạo thành hệ thống che chắn. Từ đó, bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu gạch ốp lát khác để có những suy nghĩ hợp lý và đưa ra những lựa chọn tốt nhất phù hợp với mình.

Mẫu nhà 2 tầng đẹp mặt tiền đẹp hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng đẹp mặt tiền đẹp hiện đại

Nổi bật khi kết hợp tone ngoại thất màu vàng kem - nâu nhạt của mẫu nhà 2 tầng mái thái

Khác với những tone màu trắng ngoại thất khác, mẫu nhà 2 tầng mái thái 80m2 có 2 mặt tiền này ở Thanh Hóa sở hữu 2 màu ngoại thất chủ đạo là màu vàng kem kết hợp với màu nâu nhạt. Màu vàng kem là gam màu trung tính, tạo cảm giác an toàn còn màu nâu sáng tạo sự gần gũi với xung quanh, mang đến cái nhìn thu hút cho người đối diện.

Ngôi nhà đã sử dụng màu vàng kem ở các mảng tường lớn ở tầng 1; còn màu nâu nhạt được phủ trên mảng tường trụ chính phía trước mặt tiền. Sự kết hợp giữa 2 màu ngoại thất đơn giản là một điều tuyệt vời; nó thể hiện sự táo bạo trong cách phối màu ngoại thất gây ấn tượng cho người nhìn. Với việc sử dụng tone màu sơn ngoại thất đơn giản trung tính này , mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền mái thái càng trở nên đẹp và sang trọng hơn.

Ngoài diện tích sử dụng 80m2 để xây nhà phố 2 tầng 2 mặt tiền này; toàn bộ diện tích còn lại được bố trí làm sân rộng và khuôn viên vườn cây xanh đáp ứng nhu cầu giải trí; thư giãn của các thành viên gia đình.

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mái thái 2 tầng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mái thái 2 tầng 2 mặt tiền

Tầng 1 bao gồm 1 phòng khách; 1 phòng ngủ; 1 phòng bếp và 1 phòng vệ sinh chung rộng 4m2 được bố trí gần cầu thang lên tầng. Nó vừa tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

 Không gian phòng khách được thiết kế với hệ thống cửa đi và cửa sổ 4 cánh cao cấp giúp lấy sáng và đón gió.

Phòng bếp được thiết kế với diện tích 19m2; bàn bếp ăn được kê sát tường; giữa phòng ăn được bố trí bàn ăn sao cho thuận tiện nhất. Khu vực bếp cũng được thiết kế thêm một cửa phụ dẫn ra ngoài để thuận tiện cho việc đi lại và nấu nướng.

Mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà mái thái 2 tầng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà mái thái 2 tầng 2 mặt tiền

Tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ; 1 sân chơi; sân phơi và 1 phòng vệ sinh chung diện tích 4m2 được bố trí cạnh sảnh thang.

Phòng ngủ 2 và phòng ngủ 3 có diện tích 15m2 được bố trí đầy đủ nội thất theo ý muốn và nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. Ngoài ra, trong các phòng ngủ còn được thiết kế ban công nhỏ để ngắm cảnh; thư giãn góp phần tạo sự thông thoáng thoải mái nhất.

Sân chơi rộng 19m2 có nhiều chậu cây cảnh tạo không gian xanh mát và trong lành. Không chỉ vậy; đây còn là không gian phơi quần áo hàng ngày của gia đình; tiện lợi trong sinh hoạt.

Nhìn chung, đây là mẫu nhà đẹp 2 tầng 2 mặt tiền mái thái được thiết kế khá tiện nghi và rất hiện đại phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình Việt. Hi vọng nó có thể giúp ích cho bạn trong hành trình tìm kiếm một thiết kế phù hợp.

Thực hiên: Đức Hùng

Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét